Đầu tư định cư Golden Visa châu Âu cho cả gia đình
CÔNG DÂN CHÂU ÂU

Đầu tư định cư Golden Visa châu Âu cho cả gia đình

26/07/2024

Đầu tư định cư Golden Visa châu Âu cho cả gia đình

Rate this post

Bên cạnh các loại hình định cư diện học tập, làm việc và đoàn tụ gia đình, có một loại hình đầu tư định cư cũng được nhiều người nước ngoài quan tâm để được sinh sống tại các quốc gia châu Âu. Chương trình Golden Visa châu Âu mở ra cơ hội nhận quyền cư trú thông qua một khoản đầu tư tài chính, nhằm thu hút những nhà đầu tư giàu có đến từ khắp nơi trên thế giới.

Các quy định để có được quyền cư trú thông qua Golden Visa giữa các quốc gia châu Âu là khác nhau. Trong nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở, một số nước EU như Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã suy nghĩ đến bãi bỏ lựa chọn đầu tư bất động sản, một trong những lựa chọn nổi tiếng nhất của chương trình này.

Golden Visa châu Âu có lựa chọn đầu tư bất động sản

Golden Visa châu Âu – Hungary

Từ ngày 1/7/2024, Hungary đã khởi động lại Chương trình Golden Visa sau khi chấm dứt vào năm 2017.

Golden Visa châu Âu

Được biết đến với tên gọi Chương trình Nhà đầu tư Khách mời (GIP), Golden Visa Hungary cho phép người nước ngoài có được quyền cư trú tại quốc gia này thông qua lựa chọn bất động sản .

Nhà đầu tư có thể xin thường trú thông qua GIP bằng cách đầu tư vào quỹ bất động sản ít nhất 250.000 euro và mua một bất động sản nhà ở trị giá 500.000 euro.

Một lựa chọn khác là quyên góp ít nhất 1 triệu euro cho một cơ sở giáo dục đại học trong nước.

Tham khảo: Điều kiện đầu tư Golden Visa Hungary

Golden Visa châu Âu – Hy Lạp

Một trong những lựa chọn đầu tư Golden Visa Hy Lạp là phải đóng góp tài chính ít nhất 250.000 euro.

Bên cạnh đó, lựa chọn đầu tư bất động sản nhận quyền cư trú vẫn rộng mở tại quốc gia này. Số tiền tối thiểu cần đầu tư là 250.000 euro, ở một số vùng của đất nước, số tiền tối thiểu đã tăng lên 800.000 euro. Quyết định như vậy được đưa ra nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở.

Tham khảo: Điều kiện đầu tư Golden Visa Hy Lạp

Các chương trình Golden Visa đã loại bỏ hình thức đầu tư bất động sản

Ở châu Âu, cuộc khủng hoảng nhà ở đã gây ra những lo ngại đáng kể ở một số quốc gia. Cuộc khủng hoảng nhà ở bao gồm tình trạng thiếu hụt nhà và giá cho thuê cao.

Theo báo cáo của Euro News, khoảng 70% cư dân EU sở hữu nhà riêng, 30% còn lại thuê nhà. Trong đó, khoảng 17% dân số EU sống trong điều kiện quá tải, thiếu nhà ở.

Trong nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở, một số nước EU đã bãi bỏ lựa chọn đầu tư bất động sản khỏi Chương trình Thị thực Vàng của họ.

Golden Visa châu Âu – Tây Ban Nha

Để có được quyền cư trú tại Tây Ban Nha thông qua Chương trình Thị thực Vàng, công dân nước ngoài giàu có đủ điều kiện đầu tư vốn vào các công ty Tây Ban Nha, trái phiếu chính phủ hoặc tiền gửi ngân hàng tại Tây Ban Nha.

Golden Visa châu Âu

Madrid cung cấp thị thực vàng để đổi lấy khoản đầu tư bất động sản ít nhất 500.000 euro. Tuy nhiên, kể từ tháng 4 năm nay, tùy chọn như vậy không còn đủ điều kiện nữa.

Khi công bố quyết định này, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết đất nước ông sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo nhà ở là một quyền chứ không phải “một hoạt động đầu cơ đơn thuần”.

Tôi muốn thông báo rằng Hội đồng Bộ trưởng ngày mai sẽ nghiên cứu báo cáo do Bộ trưởng Bộ Nhà ở và Đô thị đệ trình nhằm sửa đổi luật đã được Đảng Nhân dân thông qua năm 2013, cho phép xin thị thực cư trú nếu bạn đầu tư vào nhà ở tại đất nước chúng tôi.”Thủ tướng Pedro Sanchez chia sẻ.

Golden Visa châu Âu – Italia

Được gọi là Visa đầu tư Ý, chương trình thường trú theo diện đầu tư cho phép công dân ngoài EU được cư trú hợp pháp tại quốc gia này.

– Người nộp đơn có thể chọn một trong các lựa chọn sau để được hưởng lợi từ chương trình này:

– Đầu tư ít nhất 2 triệu euro vào trái phiếu chính phủ

– Ít nhất 500.000 euro trái phiếu hoặc cổ phiếu doanh nghiệp

– Tối thiểu 250.000 euro cho các công ty khởi nghiệp sáng tạo

Chương trình Golden Visa Ý không cung cấp lựa chọn đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, người nước ngoài có thể nộp đơn xin thường trú bằng cách đầu tư vào bất động sản thông qua phương án Khởi nghiệp công ty.

Golden Visa châu Âu – Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha cấp quyền cư trú cho người nước ngoài thông qua Chương trình Golden Visa thông qua các lựa chọn đầu tư sau:

– Đầu tư vào nghiên cứu và phát triển

– Quyên góp di sản văn hóa

– Đầu tư vào các quỹ hoặc quỹ đầu tư mạo hiểm

Trong nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở, Bồ Đào Nha cũng đã loại bỏ lựa chọn bất động sản khỏi chương trình Thị thực Vàng.

Tham khảo: Điều kiện đầu tư Golden Visa Bồ Đào Nha

Xem thêm

Tất tần tật chi phí sinh hoạt chung và mức sống ở Bồ Đào Nha

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *