Du lịch Venice trong ngày liệu sẽ tăng giá trong năm tới?
CÔNG DÂN CHÂU ÂU

Du lịch Venice trong ngày sẽ tăng giá trong năm tới?

22/07/2024

Du lịch Venice trong ngày sẽ tăng giá trong năm tới?

Rate this post

Du lịch Venice đang quá tải với các khách nước ngoài đến tham quan và trải nghiệm trong ngày. Chính quyền Venice đang cân nhắc tăng mức phí du lịch thêm 5 euro.

Du lịch Venice

Du lịch Venice thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm

Thành phố kênh đào quyến rũ Venice có diện tích nhỏ bé hơn so với nhiều thành phố của Ý. Tuy vậy, nơi đây thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Từ ẩm thực tuyệt vời đến Cầu Rialto mang tính biểu tượng và Quảng trường St. Mark nổi tiếng, có rất nhiều cảnh đẹp tuyệt vời để thưởng ngoạn. 

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm Venice là từ tháng 6 đến tháng 9. Tháng nóng nhất trong năm là tháng 7 với nhiệt độ tối đa là 24 độ C và thấp nhất là 17 độ C. Tháng mát nhất trong năm là tháng 1 với nhiệt độ tối đa là 3 độ C và thấp nhất là -1 độ C.

Du lịch Venice trong ngày là như thế nào?

Các điểm tham quan du lịch chính tại Venice đều nằm gần nhau, du khách được khuyên nên di chuyển bằng cách đi bộ. Di chuyển bằng taxi khá đắt đỏ, đi thuyền gondola cũng là phương thức được nhiều người lựa chọn.

Một số địa điểm được khuyên khi đến Venice là:

– Quảng trường St. Mark: Một trong những quảng trường nổi tiếng nhất ở Ý. Nơi đây có Vương cung thánh đường St. Mark tráng lệ, Tháp chuông St. Mark và Cung điện Doge. 

– Cung điện Doge: Ẩn chứa những câu chuyện bí ẩn và huyền thoại nhất của Venice. Tầng hầm là nơi Casanova khét tiếng từng bị giam cầm.

– Thư Viện Acqua Alta: Chỉ cách Quảng trường St. Mark 10 phút đi bộ, Libreria Acqua Alta (Thư viện High Water) là một viên ngọc ẩn thực sự ở Venice. Bên trong hiệu sách nhỏ này là những chiếc thuyền gondola truyền thống cũ.

– Cầu Rialto và chợ: Cầu Rialto là một trong những điểm tham quan hàng đầu của Venice. Cảnh quan thành phố nhìn từ cây cầu thật ngoạn mục. Chợ cá Rialto là nét độc đáo của thành phố. Venice ban đầu là một làng chài, và khu chợ vẫn mang đến cái nhìn chân thực về văn hóa địa phương.

Venice cân nhắc tăng phí du lịch trong ngày vào năm tới

Du lịch Venice

Theo Nghị viên thành phố Simone Venturini, hệ thống thanh toán thử nghiệm dành cho khách du lịch Venice trong ngày (áp dụng từ tháng 4/2024) có hiệu quả hạn chế trong việc giảm lượng khách du lịch tại thành phố này. Venice sẽ tiếp tục tham khảo ý kiến và điều chỉnh hệ thống để đạt hiệu quả tốt hơn.

Theo báo cáo từ tờ Economic Times India, hội đồng thành phố đặt mục tiêu hạn chế số lượng khách du lịch trong ngày, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần và ngày lễ khi số lượng du khách quốc tế vượt quá 100.000 người, gấp đôi số lượng cư dân địa phương.

Hội đồng thành phố nhấn mạnh rằng du khách đã đặt phòng khách sạn sẽ không phải chịu khoản thuế này.

Khoảng 1 triệu euro đã được thu kể từ khi áp dụng mức phí vào tháng 4

Gần một triệu euro đã được thu tại Venice chỉ trong 11 ngày kể từ khi loại thuế có hiệu lực.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, trong khoảng thời gian từ ngày 25/4 – 5/5, trung bình có 75.000 du khách đăng ký đến Venice.

Một số biện pháp khác để đáp ứng với du lịch đại chúng

Tháng trước, chính quyền Venice đã đưa ra các biện pháp bổ sung nhằm giải quyết tình trạng du lịch đại chúng.

Một trong những biện pháp được đưa ra là cấm loa phóng thanh và giới hạn số lượng khách tham quan theo nhóm tối đa là 25 người.

Các biện pháp được đưa ra lần đầu tiên vào tháng 1/2024 nhằm mục đích cải thiện du lịch ở thành phố và cân bằng nhu cầu của người dân địa phương và khách du lịch.

Kết

Venice đang nỗ lực để cân bằng giữa phát triển du lịch, bảo vệ môi trường và văn hóa địa phương. Hệ thống phí du lịch trong ngày là một bước đi quan trọng, tuy nhiên cần có thêm thời gian để đánh giá hiệu quả và điều chỉnh phù hợp.

Xem thêm: Du lịch Châu Âu tháng 7 2024| Top 5 quốc gia tuyệt vời nhất

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *